Trong khuôn khổ chiến dịch iCHANGE Plastics, Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) vừa giới thiệu một bộ sản phẩm mới với tên gọi độc đáo “Gia vô vị” (The Tasteless Spice).

Đây là một bộ gia vị mang tính hình tượng, không mùi, không vị, chứa 100% thành phần là các mảnh rác thải nhựa cắt nhỏ. Với hình ảnh chủ đạo là 4 chiếc lọ “Gia vô vị” bao gồm “Lá Take-away” làm từ ly nhựa, “Khoanh tráng miệng” làm từ ống hút nhựa, “Hạt đã khát” làm từ chai nhựa và “Vỏ Shopping” làm từ túi ni lông.

Chiến dịch muốn nhấn mạnh sự hiện diện của các hạt vi nhựa trong chuỗi thức ăn hàng ngày của chúng ta thông qua sinh vật biển, đặc biệt là hải sản. Hệ quả của sự tiện lợi khi sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần tràn lan là chúng ta đang hấp thụ lại hạt vi nhựa (microplastics) – sản phẩm của sự phân huỷ nhựa từ lúc bị vứt đi qua chuỗi thức ăn hằng ngày. Theo thời gian, vi nhựa trở thành “thực phẩm” chính cho các loài sinh vật biển, trong đó có cả con người mà chúng ta không hề hay biết.

Theo đó, Chiến dịch sẽ triển khai hàng loạt các hoạt động, bao gồm: Trưng bày bộ sản phẩm “Gia Vô Vị” tại một số siêu thị, nhà hàng và cửa hàng đối tác kèm theo các thông tin về chiến dịch; Tổ chức các hoạt động truyền thông trực tuyến tại website http://giavovi.com và trên các trang mạng xã hội; Ra mắt video clip hoạt họa “Nhựa phiêu lưu ký” giới thiệu về hành trình của vi nhựa và cho thấy mối nguy hiểm mà con người tạo ra từ chính thói quen sử dụng đồ nhựa tiện lợi mỗi ngày; Ra mắt video clip kêu gọi tham gia chiến dịch của các đại sứ thiện chí là diễn viên Diễm My 9X và nghệ sỹ Huỳnh Lập…

Theo Bảo Bình/tapchimoitruong.vn