Bên cạnh cấp quyền gửi SMS cho các ứng dụng xấu, một số dịch vụ “ngầm” của nhà mạng cũng có thể là nguyên nhân khiến tài khoản người dùng bị trừ một cách vô cớ.
Rất nhiều khách hàng Mobifone, Viettel, Vinaphone than phiền vì bỗng nhiên thuê bao điện thoại của mình mất tiền do “được” tự động đăng ký một số dịch vụ mà không hề hay biết.
Do đó, nếu gặp tình trạng bị trừ tiền không rõ nguyên nhân, hãy thử kiểm tra các dịch vụ “ngầm” bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp sau:
1. Mobifone
Trước tiên bạn cần kiểm tra máy mình đang đăng ký dịch vụ nào bằng cách:
– Soạn tin nhắn KT gửi 994, hoặc bấm *901*4*6# hoặc *901*4*7#.
Máy sẽ báo về cho bạn kết quả
Sau khi đã biết mình đang sử dụng gói dịch vụ nào, bạn hãy soạn tin nhắn và gửi về tổng đài để huỷ đi, xem chi tiết các gói dịch vụ ở bảng dưới.
2. Vinaphone
Với nhà mạng Vinaphone có 1 cách rất đơn giản, đó là hãy soạn tin nhắn với cú pháp: TK gởi đến 123.
Kết quả trả về
Nếu tổng đài trả về tin nhắn như trên, bạn hãy yên tâm là mình không bị trừ tiền vì bất cứ dịch vụ nào nhé, còn nếu đã có thì tổng đài sẽ thông báo cho bạn tên dịch vụ và cú pháp để hủy hay duy trì.
3. Viettel
Để kiểm tra các dịch vụ mà máy bạn đang sử dụng, soạn tin nhắn theo cú pháp: TC gửi 1228.
Lúc này máy sẽ trả về kết quả cho bạn, có 2 trường hợp, đầu tiên là máy của bạn không đăng ký bất cứ dịch vụ nào.
Kết quả trả về khi máy bạn không có đăng ký dịch vụ nào
Và thứ 2 là máy sẽ trả về các dịch vụ đang được sử dụng và chi tiết cú pháp cách Huỷ, lúc này, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn như trong tin nhắn.
Chi tiết cách huỷ dịch vụ được ghi rõ
Bên cạnh các dịch vụ của nhà mạng, bạn đọc cũng cần kiểm tra việc cấp quyền cho các ứng dụng, bởi vì một số ứng dụng cũng có thể lợi dụng quyền được cấp để lén gửi SMS hoặc tạo cuộc gọi và gây tốn tiền của bạn.
Ngọc Mai (t/h)
https://vietq.vn/cach-kiem-tra-cac-dich-vu-cua-nha-mang-dang-am-tham-dot-tien-nguoi-dung-d199883.html