Trong quá trình sơn sửa nhà cửa, vết sơn dính trên sàn nhà là điều không thể tránh khỏi. Vậy bạn đã biết cách tẩy sạch những vết sơn đáng ghét này?

Cuối năm, ai cũng muốn trang hoàng lại nhà cửa cho thật đẹp, thật mới. Sơn lại tường và một số vật dụng là giải pháp được nhiều người lựa chọn vì có chi phí khá phù hợp.

Cuối năm, ai cũng muốn trang hoàng lại nhà cửa cho thật đẹp, thật mới.

Tuy nhiên, sau quá trình này, không ít người lại cảm thấy rất mỏi mệt với việc phải làm sạch vết sơn dính trên sàn nhà.

Đừng quá lo lắng, nền nhà của gia đình bạn vẫn luôn sạch đẹp nếu bạn tuân thủ theo các hướng dẫn dưới đây:

Để hạn chế việc phải tẩy các vết sơn dính trên sàn nhà, đối với ngôi nhà mới xây, bạn nên yêu cầu thợ sơn tường và cửa sổ trước khi lát gạch nền nhà.

Còn đối với việc, sơn sửa cải tạo lại ngôi nhà cũ, trước khi thi công, hãy dùng miếng vải to, cũ phủ lên bề mặt sàn nhà. Như vậy, khi các vết sơn rơi xuống sẽ dính trên vải, hạn chế để lại vết bám trên sàn nhà.

Việc loại bỏ vết sơn dính trên sàn nhà khi còn ướt sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Trong quá trình thực hiện, nên có một người dùng khăn ướt để lau chùi ngay những giọt sơn bị rơi dính trên sàn, bởi khi giọt sơn còn ướt rất dễ dàng loại bỏ. Điều này cũng giúp giảm bớt đáng kể thời gian phải bỏ ra để loại bỏ vết sơn đã khô.

Trường hợp bạn đã áp dụng những biện pháp trên mà nhữngvết sơn vẫn dính bám trên sàn nhà, đừng quá lo, vẫn còn có những cách khác.

Xăng xe máy: Với 1 chiếc khăn khô được thấm xăng, bạn có thể dùng tẩy vết sơn dính trên sàn nhà do sơn tan chảy trong dung môi xăng dầu. Sau đó, bạn chỉ cần dùng xà phòng để loại bỏ mùi xăng còn đọng lại.

Dùng giấy nhám: Khi dùng giấy nhám, bạn nên kết hợp với nước và không nên chả quá mạnh vì có thể làm trầy xước gạch men. Bạn chỉ cần chà nhẹ là có thể thấy được hiệu quả.

Tẩy vết sơn dính trên sàn gỗ:

Bề mặt gỗ rất dễ trầy xướt, vì thế cần phải sử dụng phương pháp khác để hạn chế việc làm trầy xước bề mặt.

Dùng nước nóng: Hãy kết hợp việc sử dụng nước nóng và một chiếc khăn. Nhiệt độ sẽ làm tan chảy sơn trên gỗ, tuy nhiên, bạn cần lực khá mạnh để loại bỏ vết sơn nhanh hơn.

Dùng giấm và nước: Bạn hãy dùng một chiếc khăn thấm vào hỗn hợp này để loại bỏ sạch lớp sơn còn dính lại trên nền nhà. Khi tẩy xong, bạn có thể làm sạch lại nền nhà bằng nước lau sàn nhà có mùi thơm dễ chịu nhé!

Tổng hợp