Kincardine, trang trại điện gió nổi lớn nhất thế giới hiện đang hoạt động ngoài khơi Scotland.

Thông qua một thỏa thuận mua bán điện kéo dài đến năm 2029, Statkraft, một nhà máy phát điện năng lượng tái tạo thuộc sở hữu của nhà nước Na Uy, sẽ mua toàn bộ sản lượng điện của trang trại gió ngoài khơi Kincardine. Hiện trang trại này đã bắt đầu hoạt động ngoài khơi Scotland.


Dự án điện gió nổi ngoài khơi Kincardine.

Trang trại điện gió ngoài khơi Kincardine có tổng công suất 48 MW dự kiến ​​sẽ tạo ra 218 GWh điện sạch mỗi năm, đủ cung cấp điện cho 55.000 hộ gia đình. Dự án sử dụng 1 turbine Vestas 2MW cùng với 5 turbine Vestas 9,5 MW.

John Puddephatt, giám đốc điều hành PPA dài hạn tại Statkraft cho biết “Chúng tôi tự hào là một trong những đối tác đã giúp đưa dự án mang tính sáng tạo cao này hoàn thành. Đây là dự án nổi đầu tiên mà Statkraft tham gia và chúng tôi mong đợi sẽ có nhiều hơn thế nữa; một công nghệ quan trọng có thể giúp các quốc gia trên thế giới đạt được các mục tiêu về năng lượng tái tạo của họ”.

Dự án trang trại điện gió nổi ngoài khơi Kincardine được phát triển bởi Kincardine Offshore Wind, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Pilot Offshore Renewables (POR). Cobra Wind, một công ty con của ACS Group, sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm về kỹ thuật, thiết kế, cung cấp, xây dựng và vận hành dự án này.

H.A
https://petrotimes.vn/trang-trai-dien-gio-noi-ngoai-khoi-lon-nhat-the-gioi-bat-dau-hoat-dong-627438.html